BÁC ÁI THÁNG BẢY: Caritas TGP Hà Nội trao tặng xe lăn

Từ ngày 24-29/7/2023, Caritas Giáo tỉnh miền Bắc kết hợp với Caritas Việt Nam qua sự tài trợ của Hội American Wheelchair Mission (AWM) trao tặng 280 chiếc xe lăn trải dài trên 11 giáo phận.

Trong ba ngày 24-26/7/2023, Caritas Hà Nội đã cùng phái đoàn của Hội AWM đi thăm và trao tặng 28 chiếc xe lăn cho những người khuyết tật tại một số giáo xứ trong Tổng Giáo phận Hà Nội, đồng thời ghé thăm các mô hình hoạt động bác ái của Caritas Hà Nội. Đồng hành với đoàn có sơ Mô-ni-ca Trần Thị Dung, chuyên trách Ban Khuyết tật Caritas Hà Nội; sơ Ma-ri-a Bích Trâm, đại diện Caritas Việt Nam. Cha Giám đốc Caritas TGP Hà Nội, Cha phó Giám đốc, quý cha đặc trách Caritas các giáo hạt và các cộng tác viên đã tiếp đón và đồng hành cùng đoàn trong suốt hành trình.

Trong ba ngày làm việc miệt mài, đoàn đã có dịp ghé thăm bếp “Bữa cơm yêu thương”, điểm phát cơm tại Bệnh Viện K Tân Triều; Mái ấm La Vang tại Giáo xứ Hoàng Nguyên, Giáo hạt Phú Xuyên; Nhóm Khuyết tật Giọt Hồng tại Giáo xứ Động Linh, Giáo hạt Phủ Lý và một số giáo xứ trong Giáo hạt Thanh Oai để trao tặng những chiếc xe lăn gói trọn tâm tình yêu thương của bao tấm lòng nhân ái đến cho bệnh nhân và những anh chị em khuyết tật. Niềm vui ấy ánh lên trên khuôn mặt thân thương của từng người.

Có thể nói, đối với người khuyết tật, chiếc xe lăn đã trở thành đôi chân, là phương tiện hết sức cần thiết để giúp họ phần nào tự lo cho cuộc sống sinh hoạt tối thiểu thường ngày. Cũng nhờ chiếc xe lăn, người khuyết tật nhẹ có thể tự tìm cách mưu sinh cho cuộc sống, giúp vơi đi những phiền muộn mặc cảm mà họ đang phải gánh chịu, mang đến cho họ niềm tin tưởng, hy vọng vào ngày mai tươi sáng hơn.

Vào lúc 8h30, ngày 29/7, đoàn kết thúc những ngày làm việc tại Giáo tỉnh miền Bắc. Cha Gio-an Bao-ti-xi-ta, Giám đốc Caritas Tổng Giáo phận Hà Nội thay lời cho tất cả những người nhận xe lăn cảm ơn ông chủ tịch Hội AWM và toàn thể phái đoàn. Cha cũng mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Hội trong những năm tới đây. Cha Giám đốc cũng đặc biệt cảm ơn Sơ Ma-ri-a Bích Trâm thuộc Caritas Việt Nam đã đồng hành cùng với đoàn trong đợt trao tặng xe lăn này.

Nguyện xin Thiên Chúa ban cho các thành viên của Hội AWM, quý cha, quý sơ, quý ân nhân và tất cả mọi người tràn đầy bình an và ân sủng của Ngài. Sự cộng tác và quan tâm của mọi người thực sự trở thành những món quà tình nghĩa trao tặng cho những ngươi xung quanh, nhất là những người nghèo khổ, những người kém may mắn, để dù ở hoàn cảnh nào mỗi người đều được sống trong niềm vui, lạc quan và tin tưởng hơn vào Tình Chúa và tình người.

Đức TGM Nguyễn Năng nói: đi thăm người ta thì đừng có ‘phán’ dạy đời