4 LÝ DO TẠI SAO NÊN CẦU NGUYỆN VỚI KINH MÂN CÔI

Mỗi năm, cứ vào tháng Năm và tháng Mười, các giáo phận, giáo xứ, hội đoàn đều có những sáng kiến để bày tỏ lòng mến yêu dành cho Mẹ.
Cầu nguyện với Kinh Mân Côi khá đơn giản và thông dụng: Chỉ cần một kinh Lạy Cha, mười kinh Kính Mừng, một kinh Sáng danh và một mầu nhiệm được suy gẫm trong khi miệng vẫn đọc những kinh trên. Việc học thuộc những kinh này và các sự mầu nhiệm quả là không khó đối với người tín hữu và có lẽ phù hợp với nhận thức của hầu hết mọi người.
Hiệu năng của Kinh Mân Côi:
Kinh nghiệm của Hội thánh khi phổ biến, cầm giữ là làm sống lại lời kinh Mân Côi nơi con cái mình. Hơn ai hết, những nhà truyền giáo, những người chuyên trách các công việc mục vụ có trải nghiệm này rõ hơn nhiều người khác. Có lần, một vị linh mục chia sẻ rằng khi ông tới gặp một người bỏ đạo, xem ra khó thuyết phục họ trở về để lãnh nhận bí tích hòa giải; nhưng sau khi đọc xong ba kinh Kính mừng thôi thì người đó đã thay đổi dễ dàng và chấp nhận trở lại xưng tội.
Hội thánh khích lệ, mời gọi con cái mình chuyên chăm lần hạt Mân Côi và ưu tiên những thời khắc đặc biệt cho việc lần hạt như tháng mười hàng năm, cho thấy rõ Hội thánh, ngang qua các Mục tử đã trải nghiệm phần nào giá trị hiệu năng của lời kinh nhiệm lạ này trong các biến cố thăng trầm của lịch sử giáo hội điển hình là Biến cố lực lượng hùng hậu của Thổ nhĩ kỳ bị cầm chân tại vịnh Lê pan tô, cứu tây phương thoát khỏi sự khống chế của người Thổ vào ngày 7 tháng mười năm 1571, nói lên cho ta phần nào giá trị hiệu năng của lời kinh Mân Côi.
Kinh Mân Côi trở thành sức sống, sức biến đổi trong đời sống thường nhật của chúng ta ? Chúng ta hãy vâng nghe lời của Hội thánh mời gọi, biết dùng cả tháng này cho việc dâng kính Mẹ bằng những tràng hạt Mân Côi cá nhân cũng như cộng đoàn trong ý thức và trách nhiệm của mình.
Đức trinh nữ Maria, Mẹ của chúng ta sẽ cầu bầu cho hết những ai chạy đến với Mẹ, kêu cầu khẩn xin với Mẹ; nhất là những ai vâng theo lệnh truyền, lời khuyên của Mẹ là chuyên chăm lần hạt Mân Côi và cải thiện đời sống, để góp phần cứu thế giới này khỏi án phạt của Thiên Chúa.
Nguyện xin Chúa Giêsu, nguồn phúc lạ của Mẹ, ban thêm sức mạnh và quyết tâm giúp chúng ta thực hiện tốt lời Mẹ và Hội thánh mời gọi.
Nguồn: Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR
Có thể là hình ảnh về văn bản
Trong những năm đầu triều đại Giáo hoàng của mình, Thánh Gioan Phaolô II cho biết kinh Mân côi là lời cầu nguyện yêu thích của ngài. Ngài nói: “Đó là lời kinh tuyệt vời trong chiều sâu và cả sự đơn giản của nó”. Tuy nhiên không nhiều người trong chúng ta cảm thấy như vậy qua việc đọc kinh Mân côi.
Một số người thường thích chiêm niệm riêng tư hay thích sự trang nghiêm của Thánh lễ hơn tràng kinh “Kính mừng”. Đối với những người thường quan tâm đến kinh Mân côi, điều quan trọng cần phải biết đó là có nhiều cách để đọc lời kinh đầy uy quyền này.
Suy niệm các mầu nhiệm suốt ngày.
Đọc kinh Mân côi đòi hỏi sự yên tĩnh và tập trung. Lời kinh đưa chúng ta đến với Chúa Kitô cùng với sự đồng hành, dẫn dắt của Mẹ. Khi lặp lại nhiều lần, các lời kinh vén mở cho chúng ta biết mọi ý nghĩa của chúng. Lời của sứ thần nói với Đức Maria: “Mừng vui lên hỡi bà đầy ân sủng”, cũng nói với dân tộc Israel, với nhân loại và toàn thể vũ trụ, hãy vui mừng với Mẹ. Ơn cứu rỗi bắt đầu từ lời kinh này. Vì vậy, bất cứ khi nào chúng ta đọc kinh Mân côi, chúng ta luôn chia sẻ niềm vui đón nhận Đấng Cứu Thế của Đức Maria.
Để tránh lặp lại “cách máy móc”, Thánh Gioan Phaolô II đã mời gọi chúng ta cùng với Đức Maria suy niệm về mầu nhiệm cuộc đời của Chúa Kitô. Chúng ta có thể tập trung vào một hình ảnh hoặc vào một đoạn Tin Mừng, chẳng hạn như chậm rãi đọc lời chào của sứ thần hoặc chỉ đơn giản là suy niệm những khía cạnh khác nhau trong cuộc đời của Chúa Kitô vào những thời điểm khác nhau trong ngày.
Lời kinh yêu thích của Đức Maria.
Thánh Piô X từng khẳng định: “Hãy trao cho tôi một đội quân biết lần chuỗi tôi sẽ chinh phục được thế giới”. Đọc kinh Mân côi là một hình thức chuyển cầu cực kỳ đơn giản có lợi cho tất cả những ai đặt niềm tin cậy của họ vào chúng ta.
Hình thức cầu nguyện này làm vui lòng Đức Trinh Nữ Maria. Ở bất cứ đâu, khi hiện ra, Mẹ luôn nhắc nhở chúng ta đọc kinh Mân Côi. Có thể có nhiều nguyên nhân sâu xa làm chúng ta trốn tránh, nhưng chúng ta đừng quên rằng chính hành động lặn bảy lần ở sông Giođan, đã giải thoát Naaman, người phong hủi đầy hoài nghi, khỏi căn bệnh của ông. Và đây cũng chính là điều Kinh Mân Côi sẽ đem đến cho chúng ta.

Những điều Đức Giêsu KHÔNG nói:

1. Hãy làm theo trái tim của bạn
Đức Giêsu đã nói “Hãy theo tôi.”
2. Hãy thành thật với bản thân
Đức Giêsu đã nói “Ai muốn làm môn đệ của tôi, phải từ bỏ chính mình”.
3. Hãy tin ở bản thân
Đức Giêsu đã nói “Hãy tin tôi”.
4. Hãy sống sự thật của bạn
Đức Giêsu đã nói “Tôi là Sự thật”.
5. Miễn là bạn hạnh phúc
Đức Giêsu đã nói “Được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn thì được ích gì?”

10 suy niệm Kinh thánh để xưng tội tốt hơn

15 LỜI HỨA CHO NHỮNG AI SIÊNG NĂNG LẦN CHUỖI MÂN CÔI
1- Những ai đọc kinh Mân Côi sẽ nhận được những ơn cao cả.
2- Mẹ hứa sẽ phù trợ đặc biệt, và ban nhiều đặc ân cho những ai đọc kinh Mân Côi.
3- Kinh Mân Côi sẽ là áo mã giáp chống lại hỏa ngục, phá tan các ngụy thuyết.
4- Kinh Mân Côi là phương tiện thánh hóa các linh hồn.
5- Linh hồn nào đến với Đức Mẹ bằng kinh Mân Côi, sẽ không bị hư mất.
6- Ai đọc kinh Mân Côi sẽ không bị rủi ro, chết bất đắc kỳ tử.
7- Những ai tôn sùng Kinh Mân Côi sẽ được chịu các phép bí tích trong giờ chết.
8- Ai mộ mền chuỗi Mân Côi, khi lâm tử sẽ được chia sản nghiệp trên thiên đàng.
9- Mẹ sẽ cứu khỏi luyện ngục cho những ai siêng năng đọc kinh Mân Côi.
10- Con cài trung thành với kinh Mân Côi, sẽ được hưởng vinh quang trên trời.
11- Nhờ lần hạt Mân Côi, Mẹ sẽ ban cho hết những gì mình xin.
12- Những ai truyền bá chuỗi Mân Côi, được Mẹ giúp đỡ trong những lúc khó khăn.
13- Những ai truyền bá chuỗi MC, được cả thiên quốc cầu bầu khi sống và khi chết.
14- Những ai đọc kinh Mân Côi đều là con cái Mẹ và anh em với Chúa Jesu.
15- Tôn sùng chuỗi Mân Côi là dấu chắc chắn được ơn cứu rỗi.

10 CÁCH ĐƠN GIẢN GIÚP TA DỄ DÀNG ĐỌC KINH MÂN CÔI

(Chính Thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu đã nói: “Với Kinh Mân Côi, tín hữu Công Giáo thành khẩn xin gì cùng Thiên Chúa, Ngài cũng nhận lời”.)
Đây là 10 cách chúng ta dễ dàng đọc kinh Mân Côi hàng ngày :
1. Nếu không thể đọc 5 chục Kinh Mân Côi một lần, thì hãy chia nhỏ ra từng chục hay vài chục một .
2.Hãy đọc kinh lúc buồn phiền hay khô khan về tâm linh.
3.Khi mất ngủ, hãy lần chuỗi Mân Côi thay vì đếm số.
4.Hãy mang chuỗi Mân Côi trong túi hay đeo trên tay.
5. Hãy lần chuỗi khi phải chờ gì đó, ví dụ chờ xe buýt, chờ người thân.
6. Hãy lần chuỗi khi đang làm việc nhà hay khi tập thể dục.
7. Hãy dùng hình ảnh và âm nhạc vì chuỗi Mân Côi là lời kinh để chiêm Niệm.
8. Nếu buồn phiền, hãy cầu nguyện cho tình trạng làm bạn phải lo nghĩ.
9. Hãy lần chuỗi khi đi dạo và nghĩ về những con người trên đường đời của bạn.
10. Với mỗi chục Kinh Mân Côi Hãy cầu cho một ý chỉ nào đó.
*Thánh Đaminh quả quyết: “Không có cách cầu nguyện nào đẹp lòng Chúa Giêsu và Mẹ Maria bằng đọc kinh Mân côi sốt sắng.
*Thánh Alano:”Những ai ân cần ca tụng Mẹ bằng Kinh Mân côi, đều mang biểu hiệu trọng đại là người được tiền định hưởng vĩnh phúc”.
*Thánh Benađo nói: “Kinh Mân côi có sức xua đuổi ma quỷ và làm cho hỏa ngục kinh hoàng khi nghe Danh Thánh Maria”.
Đây là những hồng ân ban cho những người siêng năng lần hạt, theo như Cha Thánh Alanô de la Roche:
(Trích trong SV conggiao. net )
Có thể là hình ảnh về 1 người